วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

ท่านมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกอย่างไร?

ผมมา วัดพระธรรมกาย " ครั้งแรกอย่างไรหรือครับ

เป็นเวลาช่วงใกล้สอบปลายปีการศึกษา
ผมกับเพื่อนๆไปดูหนังสือกัน ที่บ้านของ  "มานิต"   ทั้งกินทั้งนอน ด้วย
คุณพ่อคุณแม่ของ"มานิต"ท่านทั้งสองใจดีมาก  (ท่านเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกายอยู่แล้วครับ)

ระหว่างพักจากการดูหนังสือ ซึ่งเป็นเวลาช่วงค่ำ
"คุณแม่"  ของ "มานิต"  กำลัง เปิดทีวีดูอยู่  ดูเหมือนว่าเป็นรายการธรรมะ  มีพระมาพูดธรรมะ
"คุณแม่"ของ"มานิต" บอกว่านี่เป็นรายการทีวีของ "วัดพระธรรมกาย "
ชื่อรายการว่า "โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา" 
คุณแม่แนะนำว่าพระที่กำลังพูดธรรมะอยู่นี้คือหลวงพ่อธัมมชโย 
ท่านเป็นเจ้าอาวาสของ "วัดพระธรรมกาย"    
 กำลังเล่าเรือ่งธรรมะให้สาธุชนฟัง   น่าสนใจนะท่านเชิญชวน

ผมได้สังเกตุเห็นว่า  "หลวงพ่อธัมมชโย"   มีใบหน้าผ่องใสน่าเสื่อ่มใส
น้ำเสียงของ "หลวงพ่อธัมมชโย"  ก็กังวานไพเราะเสนาะหูน่าฟังมาก
หลวงพ่อธัมมชโยท่านอารมย์ดีมาก เห็นแล้วก็ชื่นใจสบายใจ

การเล่าธรรมะของ  "หลวงพ่อธัมมชโย"  เล่าได้สนุกดีและมีสาระ
 แล้วยังมีเพลงประกอบเป็นช่วง ๆ  ซึ่งบางเพลงก็เป็นเพลงที่คุ้นๆอยู่
แต่เนื้อหาในนั้นกับเป็นคำสอน  เป็นสิ่งแปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับผมมาก

ผมรู้สึกสนุกและชื่นชอบรายการนี้ขึ้นมาทันที
ผมเลยหาโอกาสมาดู   "หลวงพ่อธัมมชโย"  แทบทุกวัน
ดูจบแล้วก็กลับไปอ่านหนังสือต่อ
รู้สึกสบายใจบอกไม่ถูก
เหมือนอ่านหนังสือได้ดีขึ้น  ก็บอกไม่ถูกอีกเหมือนกัน

หลังจากสอบเสร็จแล้ว   ผมเดินไปสโมสรนักศึกษา ฯ
มีพี่ๆที่ชมรมพุทธศาสน์ของมหาลัยฯ   ได้เอาใบประกาศมาแจก
เชิญชวนให้มาอุปสมบทภาคฤดูร้อน ณ "วัดพระธรรมกาย "

ผมเกิดความสนใจขึ้นมาทันทีเลยครับ
เพราะผมมีความประทับใจใคร่อยากรู้จัก " วัดพระธรรมกาย และ หลวงพ่อธัมมชโย "
ผมรีบไปหา "มานิต" และเพื่อนๆ  เพื่อจะชวนไปบวชที่  "วัดพระธรรมกาย"  ด้วยกัน

สรุปว่า   "ผมกับมานิต" เพียงเราสองคนที่คุณพ่อคุณแม่อนุญาต
ให้ไปอบรมธรรมทายาทและอุปสมบทที่วัดพระธรรมกาย
  
ผมกับมานิต เตรียมตัวเดินทางมาวัดพระธรรมกาย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี
โดยมีรถบัสจากมหาวิทยาลัยฯมาส่งถึง  "วัดพระธรรมกาย"   เลยครับ  

นี่หล่ะครับ ที่ผมได้มา"วัดพระธรรมกาย "   ครั้งแรก ก็เพราะ
"รายการธรรมะของวัดพระธรรมกาย และ หลวงพ่อธัมมชโย" ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น