วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผมมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกได้อย่างไร?

         
              วันนั้นหลังสอบไฟนอลเสร็จ   มานั่งเล่นอยู่ข้างหลังตึกยูเนียน
"มานิต"  เพื่อนสนิทเดินเข้ามาชวน "เราไปธุดงค์กันไหม? "
              ผมไม่เคยได้ยินคำว่า"ธุดงค์" มาก่อนเลย
"มานิต" อธิบายให้ฟังว่าไปปฏิบัติธรรมไปอยู่กลด
              ผมยิ่งงงไปใหญ่เลย  ไปอยู่กลดเป็นยังไง?
"มานิต" อธิบายต่อว่า  "ก็ไปนอนในมุ้งที่กางใต้ร่ม"
              ผมกับนึกไปถึงว่าคงไปอยู่ในป่า    นึกแล้วกลัว  
"มานิต" บอกต่อ   "ไปเถอะสนุกดี "   และคงเพราะ
"มานิต"  เป็นเพื่อนที่มักชวนผมไปทำอะไรดี ๆที่
              ผมไม่เคยทำ   เช่น  สมัครเป็นนักดุริยางค์ของคณะตอนปีหนึ่ง
                                             ชวนไปเป็นนักร้องประสานเสียงตอนปีสอง
                                              ล้วนเป็นเรื่องสนุกและเป็นประสบการณ์ดี ๆ ทั้งนั้น                
             ผมเลยรับปาก "ไปก็ได้ "

        กลับถึงบ้านไปขออนุญาต  "เตี่ย"    "ผมขอไปธุดงค์นะ"  
 "เตี่ย"  ก็ไม่รู้ว่าธุดงค์เป็นยังไง?    แต่ท่านก็อนุญาตให้ไปอย่างง่ายๆ  เพราะคงเห็นว่า
             ผมเป็นเด็กดี    เลยได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก

สมัยนั้นเขาเรียกว่า "ศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม"

  ชีวิตใหม่ของผมเริ่มต้นตั้งแต่วันนั้นครับ

ผมขอบคุณ "มานิต" เพื่อนที่แสนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น