วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ฉันมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร"


                         
   
                            ผมจำได้ว่า ก่อนมาวัดพระธรรมกาย
                                      ผมไม่รู้ว่าศีลคืออะไร?                             

                                พระอาจารย์ให้อาราธนาขอศีล 
                          ผมถามพระอาจารย์ว่าศีลคืออะไร?ครับ    
                                  พระอาจารย์ก็อธิบายให้ฟัง 

    

           ตั้งแต่นั้น ผมเลยเป็นคนถือศีล และเพราะตั้งใจถือศีลนี้เอง 
            ทำให้ผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ไม่เที่ยวกลางคืน   
               ชีวิตครอบครัวและชีวิตการทำงานดีขึ้นมากเลยครับ    



                              และเมื่อมีโอกาสเข้ามาบวช 
                       ผมมีโอกาสในการปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้น  
                   รู้ว่าการทำสมาธิเป็นการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอีก   
                เข้าใจเป้าหมายชีวิต   ดำเนินชีวิตอยู่ในศีลในธรรม 


                   ทุกวันนี้ผมมีความสุขและสนุกบุญบันเทิงครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น